Hiện nay, triển khai áp dụng phần mềm quản lý KPI như một kim chỉ nan dẫn đường cho doanh nghiệp đi đúng hướng và đạt được chiến lược đề ra. Tuy nhiên, để xây dựng KPI phù hợp với Doanh nghiệp trong thời đại 4.0 luôn là bài toán khó dành cho các nhà quản trị, bởi thiết lập đúng sẽ gặt hái được nhiều thành tựu, ngược lại thì nó có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho doanh nghiệp.

Quản lý KPI

Là một doanh nghiệp KHCN hàng đầu tại Việt Nam, Phần mềm Bách Khoa đã phát triển thành công phần mềm quản lý công việc – một phần mềm KPI hữu ích trong việc quản lý các vấn đề trong doanh nghiệp.

Phần mềm KPI là gì ?

Cái tên “KPI” vốn rất quen thuộc, được áp dụng phổ biến tại hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam. KPI là từ viết tắt của Key Performance Indicator – chỉ số đánh giá thực hiện công việc được thể hiện bằng tỉ lệ, số liệu, chỉ tiêu định lượng nhằm phản ánh hiệu quả hoạt động của từng cá nhân hay bộ phận trong doanh nghiệp.

Theo đó, phần mềm KPI (hay phần mềm quản lý công việc) là phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập hệ thống chỉ tiêu, định lượng, trình bày chi tiết báo cáo dưới dạng chỉ tiêu hoặc tổng hợp nhằm phản ánh hiệu quả hoạt động của các tổ chức, bộ phận chức năng hay cá nhân để từ đó có những thưởng, phạt khích lệ công bằng. 

Phần mềm KPI

Phần mềm quản lý KPI

Như vậy, để có được KPI hiệu quả, doanh nghiệp cần thiết phải xây dựng cho mình các chỉ tiêu rõ ràng, và phần mềm KPI để hỗ trợ doanh nghiệp thói quen xây dựng chỉ tiêu đó.

Giải pháp quản lý công việc qua phần mềm quản lý KPI hiệu quả bằng tiêu chí SMART

Xây dựng KPI nhất định, rõ ràng cho từng nhân viên, từ đó mà chủ doanh nghiệp có thể đưa ra được những chiến lược phù hợp và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam đều chưa biết xây dựng quy trình đánh giá KPI thường xuyên dẫn tới có nhiều bất cập ảnh hưởng đến việc đánh giá không chính xác, hay đánh giá dựa trên ý kiến chủ quan nhiều hơn. 

Chính vì vậy, doanh nghiệp cần thiết phải xây dựng cho mình các tiêu chí để quản lý KPI hiệu quả. Các doanh nghiệp lớn hiện nay đã quản lý KPI hiệu quả bằng tiêu chí SMART.

Quản lý KPI bằng tiêu chí SMART

  • S – Specific (cụ thể): Đánh giá cụ thể từng nhiệm vụ, từng kết quả và đưa ra khen thưởng cụ thể hóa mức độ làm việc của từng nhân viên.
  • M – Measurable (đo lường): Nhà quản trị cũng cần xây dựng các bậc thang phần trăm rõ ràng để đo lường kết quả đạt được, tránh trường hợp KPI chung chung không xác định được mục tiêu.
  • A – Agreed (thống nhất): Xây dựng KPI theo từng cấp bậc, có sự liên quan tới nhau và được thống nhất giữa các bộ phận.
  • R – Realistic (Thực tế): tính thực tế phụ thuộc vào tính khả thi và sự thỏa đáng khi thực hiện được nhiệm vụ đặt ra, bên cạnh đó tính thực tế còn phụ thuộc vào tính chân thật kết quả làm việc của từng nhân viên.
  • T – Time bound (Có thời hạn cụ thể): Xây dựng một dealine cụ thể cho từng cấp bậc nhỏ.. Chính thời gian sẽ là công cụ giúp nhà quản trị đánh giá được thực lực của nhân viên trong bộ phận của mình.

Dựa vào chỉ tiêu SMART, doanh nghiệp sẽ định hướng được KPI công việc cho từng nhân viên. Khi đó, phần mềm quản lý công việc sẽ thay nhà quản trị quản lý quy trình, đo lường cũng như nhắc nhở thời gian cho từng nhân viên, từng dự án.

Phần mềm đánh giá KPI giúp gì cho doanh nghiệp?

Lợi ích phần mềm KPI mang lại cho doanh nghiệp

Sau đây là những lợi ích mà phần mềm đánh giá KPI (cụ thể là phần mềm quản lý công việc Bách Khoa) đối với doanh nghiệp :

– Giúp doanh nghiệp lập chỉ tiêu đánh giá KPI hiệu quả : Công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập KPI cho từng nhân viên theo từng ngày, từng dự án,…

-Thông qua máy tính, điện thoại…kết nối internet, các nhà quản lý dễ dàng truy cập vào phần mềm đánh giá KPI để theo dõi tìn hình làm việc của nhân viên, từ đó mà kịp thời đưa ra các điều chỉnh phù hợp.

– Việc thống kê báo cáo và phân tích sẽ được hệ thống tự động tổng hợp vào gửi bán cáo nhanh chóng chính xác, giúp nhà quản trị tiết kiệm được thời gian, quản lý kinh doanh hiệu quả hơn.

– Cung cấp kết quả làm việc nhanh chóng, thống kê đầy đủ giúp lãnh đạo hiểu rõ hơn nhân viên, đảm bảo đánh giá trực quan, có các chiến lược điều chỉnh để đạt được kết quả cho từng chiến lược.

Như vậy, bài toán để xây dựng và quản lý KPI hiệu quả thông qua phần mềm quản lý KPI đã có đáp án. Tuy nhiên, doanh nghiệp muốn phát huy tốt sức mạnh của KPI cần phải thường xuyên đánh giá hiệu quả áp dụng, theo dõi và cải tiến phù hợp với tình hình thực tế từng giai đoạn để tối ưu hóa kết quả.

———————–
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG PHẦN MỀM BÁCH KHOA
🏢Địa chỉ: Tầng 3 – Tòa nhà Định Vị Bách Khoa số 561 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đằng Hải, Q.Hải An, Tp.Hải Phòng
☎️Hotline: 0789.322.322
🌐Website: pmbk.vn
📧Email: phanmembachkhoa@pmbk.vn

Leave a Comment